Home » ทำเครื่องเสียงคาราโอเกะ ร้องเองง่าย ๆ ได้ที่บ้าน

ทำเครื่องเสียงคาราโอเกะ ร้องเองง่าย ๆ ได้ที่บ้าน

by admin
120 views
ทำเครื่องเสียงคาราโอเกะ

การเลือกไมโครโฟนที่เหมาะสม

สำหรับค่ำคืนคาราโอเกะแสนสนุกที่บ้าน เริ่มต้นด้วยการเลือกไมโครโฟนดีๆ ไมโครโฟนในแล็ปท็อปหรือโทรศัพท์ของคุณทำงานอาจจะทำงานได้ไม่ดีนักเพราะมักจะเกิดเสียงสะท้อนได้เมื่อคุณเปิดลำโพงเพื่อเปิดเพลง ทำให้การร้องเพลงคาราโอเกะของคุณอาจจะไม่สนุกเท่าที่ควร

ดังนั้น หากคุณพอมีงบประมาณคุณจำเป็นต้องมีไมโครโฟนอื่น เช่น ไมโครโฟนที่ใช้ในการประชุมออนไลน์หรือพอดแคสต์  หากคุณไม่มีก็ไม่ต้องกังวล คุณสามารถซื้อไมโครโฟน USB ทางออนไลน์ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากนัก เครื่องเสียงคาราโอเกะ เหล่านี้ใช้เงินเริ่มต้นเพียงแค่ 1,000 บาทคุณก็ได้ไมโครโฟนคุณภาพดีที่เหมาะกับการร้องเพลงแล้ว ดังนั้นขอบอกเลยว่าแม้จะมีงบน้อย การร้องเพลงของคุณก็มีคุณภาพได้

การตั้งค่าไมโครโฟนของคุณ

เมื่อคุณมีไมโครโฟนแล้ว คุณต้องแน่ใจว่าคอมพิวเตอร์ของคุณสามารถได้ยินไมโครโฟนได้ หากคุณใช้คอมพิวเตอร์ Windows ให้ไปที่ settings ค้นหา sound options และเลือกไมโครโฟนของคุณ จากนั้น คุณจะต้องบอกให้คอมพิวเตอร์ของคุณรับเสียงจากไมโครโฟนตัวใหม่นี้ หากไม่ทำแบบนี้ คอมพิวเตอร์ของคุณก็จะไม่เข้าใจว่าอุปกรณ์ที่เสียบเข้าไปเป็นไมโครโฟน และก็จะไม่รับเสียงจากไมโครโฟนของคุณ

หากคุณใช้ Mac ให้เปิด QuickTime Player แล้วคลิก start a new recording ด้วยวิธีนี้ คุณจะได้ยินเสียงร้องเพลงของคุณผ่านลำโพงของคอมพิวเตอร์ อย่าลืมทดสอบและปรับระดับเสียงของไมโครโฟนเพื่อให้เสียงถูกต้องตามความต้องการ

ค้นหาเพลงที่จะร้องเพลง

ต่อไป คุณจะต้องหาเพลงดีๆ มาร้อง วิธีค้นหาเพลงคาราโอเกะที่ง่ายดายสุดๆ บน YouTube เพียงพิมพ์ชื่อเพลงที่คุณต้องการร้องและเพิ่มคำว่า “คาราโอเกะ” ลงไป คุณอาจต้องการสร้างรายการเพลงหรือเพลย์ลิสต์เพื่อให้งานปาร์ตี้ดำเนินไปอย่างราบรื่นด้วย นอกจากนี้ เพลงใน Youtube บางครั้งอาจจะมีคุณภาพไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้นควรเลือกวิดิโอที่มีความคมชัดตั้งแต่ 720p ขึ้นไป เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการร้องเพลงของคุณนั้นจะสนุกสนานและไพเราะ

ทำให้ปาร์ตี้คาราโอเกะของคุณดีขึ้น

เพื่อให้ปาร์ตี้คาราโอเกะของคุณยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น ให้เชื่อมต่อแล็ปท็อปของคุณเข้ากับทีวี ทำได้ง่ายๆ ด้วยสาย HDMI ทีวีจะแสดงเนื้อเพลงบนหน้าจอขนาดใหญ่และเสียงจะดังและชัดเจนยิ่งขึ้น เหมือนมีเวทีเล็กๆ ของตัวเองที่บ้าน! การทำแบบนี้ยังช่วยได้หากใครต้องการเล่นบทบาทดีเจ เปลี่ยนเพลงได้จากโน๊ตบุ๊คโดยไม่ไปขวางทางนักร้อง เพราะนักร้องจะยังคงสามารถมองเห็นทีวีได้อย่างชัดเจน

แอพคาราโอเกะเจ๋งๆ

หากคุณต้องการมากกว่าที่ YouTube นำเสนอ มีแอปคาราโอเกะเจ๋งๆ ให้คุณลองใช้ Karafun มีเพลงมากมายและคุณสามารถสร้างระบบเพลย์ลิสต์ได้ด้วย แถมยังมีระบบคิว ทำให้ไม่ต้องเถียงว่าใครจะร้องเป็นรายต่อไป ราคา $9.99 ต่อเดือนสำหรับการใช้งานระดับพรีเมี่ยม 

Singa เป็นอีกหนึ่งแอปที่คุณสามารถเปลี่ยนระดับเสียงของเพลงได้ ทำให้เพลงยากๆ ร้องได้ง่ายขึ้น มอบเพลงฟรีให้คุณห้าเพลงทุกวัน หรือคุณสามารถซื้อบัตรผ่าน 2 วันสำหรับงานปาร์ตี้ของคุณได้

นอกจากนี้ยังมี Karaoke Mugen เป็นบริการฟรีและมีเพลงอนิเมะและวิดีโอเกมมากมาย การตั้งค่าต้องใช้เวลาเล็กน้อย แต่ทุกคนก็สามารถเพิ่มเพลงจากโทรศัพท์ของตนได้

หากคุณสนใจเกี่ยวกับข้อมูล ชุดคาราโอเกะ สามารถติดต่อสอบถามบริการกับผู้เชี่ยวชาญด้านการติดตั้งเครื่องเสียงได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เรายินดีนำเสนอทางเลือกเกี่ยวกับเครื่องเสียงทุกประเภทที่คุณต้องการ และ แนะนำการใช้งานพร้อมการรับประกันสินค้าทุกชนิด

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

Blog คนรุ่นใหม่เพื่อศึกษาข้อมูลต่างๆที่มีประโยชน์ บทความด้านความปลอดภัยในการทำงานพร้อมอับเดทใหม่สดทุกวัน

@2023 – Machineblog. All Right Reserved. Designed and Developed by machineblog