Home » การใช้หุ่นยนต์ติดกระเบื้องหลังคา เพื่อลดความเสี่ยงในการทำงานบนพื้นที่สูงที่อันตราย

การใช้หุ่นยนต์ติดกระเบื้องหลังคา เพื่อลดความเสี่ยงในการทำงานบนพื้นที่สูงที่อันตราย

by admin
9 views
1.การใช้หุ่นยนต์

การสร้างหลังคาเป็นงานที่มีความเสี่ยงอันตรายและความซับซ้อน บริษัทสตาร์ตอัปในด้านเทคโนโลยีได้เริ่มต้นโครงการระดมทุนเพื่อคิดค้นและพัฒนาหุ่นยนต์ช่วยสร้างหลังคา เพื่อลดการเสี่ยงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นในการทำงานบนที่สูง

การสร้างหลังคาอาจดูเหมือนงานที่ไม่ซับซ้อนมากเมื่อเปรียบเทียบกับการก่อสร้างอาคารหรือบ้าน แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันเป็นงานที่มีความซับซ้อนและเสี่ยงอันตรายมากกว่าที่คิด จึงเกิดความจำเป็นในการพัฒนาหุ่นยนต์ช่วยสร้างหลังคา (Shingles Robot) เพื่อช่วยลดภาระงานที่เสี่ยงอันตรายของมนุษย์

บริษัท รีโนเวทโรโบติก (Renovate Robotics) ได้ประกาศระดมทุนล่วงหน้า 2.5 ล้านดอลลาร์ เพื่อพัฒนาหุ่นยนต์ชิงเกิล (Shingles) ซึ่งจะทำหน้าที่สร้างหลังคา ผู้ร่วมระดมทุนได้ชี้ขึ้นถึงความสำคัญของโครงการในการแก้ไขปัญหานี้

2.การใช้หุ่นยนต์

หุ่นยนต์นี้จะถูกติดตั้งบนหลังคา และเคลื่อนที่ตามแกน X และ Y

คล้ายโครงสำหรับตั้งสิ่งของ โดยจะทำการติดตั้งแผ่นหลังคาเมื่อเคลื่อนที่ บริษัทรีโนเวทโรโบติก (Renovate Robotics) กำลังพัฒนาระบบนี้พร้อมกับวางแผนการจำหน่ายเชิงพาณิชย์ หุ่นยนต์ของบริษัทจะทำงานร่วมกับบริษัทผู้รับเหมาที่รับผิดชอบการทำหลังคา เพื่อให้งานสำเร็จและมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นความร่วมมือในอุตสาหกรรมก่อสร้าง มีแผนที่จะปล่อยเช่าหุ่นยนต์ให้กับผู้รับเหมาที่ผ่านการฝึกอบรมเพื่อให้สามารถใช้งานระบบด้วยตนเองที่สถานที่งาน

ในปัจจุบันบริษัทต้องการผู้ปฏิบัติงานที่เป็นมนุษย์เพื่อติดตามความคืบหน้าในการทำงานของหุ่นยนต์ ต้องมีคนงาน 2 คนคอยติดตั้ง ตรวจสอบ และเติมวัสดุใหม่อยู่เสมอ แม้ในขณะนี้จะยังไม่มีแผนการตรวจสอบจากระยะไกล แต่จะมีการเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อพัฒนาระบบต่อไป

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://news.trueid.net/detail/wKV0XwyYBj0a

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

Blog คนรุ่นใหม่เพื่อศึกษาข้อมูลต่างๆที่มีประโยชน์ บทความด้านความปลอดภัยในการทำงานพร้อมอับเดทใหม่สดทุกวัน

@2023 – Machineblog. All Right Reserved. Designed and Developed by machineblog