Home » นวัตกรรมถุงลมนิรภัยสำหรับมอเตอร์ไซค์ เปลี่ยนแปลงโลกด้วยความปลอดภัย

นวัตกรรมถุงลมนิรภัยสำหรับมอเตอร์ไซค์ เปลี่ยนแปลงโลกด้วยความปลอดภัย

by admin
14 views
1.นวัตกรรมถุงลมนิรภัย

มอไซเคิล (Mo’cycle) นวัตกรรมถุงลมนิรภัยในรูปแบบกางเกงยีน ในระบบความปลอดภัยของรถยนต์ในปัจจุบัน ถุงลมนิรภัยมีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมาก การทำงานของถุงลมนิรภัยเบื้องต้นคือการพองตัวอย่างรวดเร็วในกรณีของการชน เพื่อลดแรงกระแทกและเสี่ยงการบาดเจ็บอันเป็นไปได้ แม้ว่าเทคโนโลยีนี้จะมีในรถยนต์มานานแล้ว แต่ไม่เคยมีในรถจักรยานยนต์จนกระทั่งตอนนี้ และนี่คือที่มอไซเคิล (Mo’cycle) เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงนี้

มอไซเคิล (Mo’cycle) เป็นถุงลมนิรภัยรูปแบบกางเกงยีนที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัทแอร์แบค อินไซด์ สวีเดน เอบี (Airbag Inside Sweden AB) ในประเทศสวีเดน มีวัตถุประสงค์หลักในการลดความเสี่ยงของบาดเจ็บบริเวณช่วงล่างของร่างกายในเหตุการณ์อุบัติเหตุ ถูกผลิตจากผ้ายีนที่มีชื่อว่าอาร์มาลิธ (Armalith) ซึ่งเป็นวัสดุที่สามารถรองรับการขยายตัวของถุงลมนิรภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2.นวัตกรรมถุงลมนิรภัย

การทำงานของมอไซเคิล (Mo’cycle)

มีสายคล้องเชื่อมต่อกับรถจักรยานยนต์ หากเกิดการชน เมื่อรถถูกชนจะทำให้ผู้ขับขี่ถูกกระจัดออกจากที่นั่งของรถ ทำให้สายคล้องที่ติดอยู่กับกางเกงมอไซเคิลถูกดึงออก และเปิดการทำงานของระบบนิรภัย โดยการเติมอากาศเข้าไปในถุงลมนิรภัยที่ติดตั้งอยู่ในช่วงต้นขาของกางเกง เพื่อลดแรงกระแทกและเสี่ยงการบาดเจ็บบริเวณนั้น

3.นวัตกรรมถุงลมนิรภัย

แม้ว่ามอไซเคิล (Mo’cycle) จะไม่สามารถป้องกันบริเวณตั้งแต่หัวเข่าลงไปได้อย่างตรงได้ แต่การใช้กางเกงยีนต์นี้ก็ยังมีประโยชน์ในการลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องในบางกรณี นับเป็นการเปิดตัวที่สำคัญในการพัฒนาทางด้านความปลอดภัยของรถจักรยานยนต์ และอาจเป็นเรื่องบังเอิญที่เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด เทคโนโลยีที่เปลี่ยนโฉมหน้าความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้รถยนต์ก็เกิดขึ้นจากฝีมือนักประดิษฐ์ของค่ายรถยนต์วอลโว่ (Volvo) ในประเทศสวีเดนเช่นกัน

4.นวัตกรรมถุงลมนิรภัย

มอไซเคิล (Mo’cycle) คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ที่ประเทศสวีเดนและทวีปยุโรป อย่างไรก็ตาม รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวันและราคาจำหน่ายยังไม่ได้รับการเปิดเผย และสำหรับผู้ใช้งานที่สนใจ ยังสามารถถอดถุงลมนิรภัยออกเพื่อซักแห้งได้อีกด้วย เพื่อความสะดวกสบายในการดูแลรักษาและใช้งานในระยะยาว

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://news.trueid.net/detail/VqJmjWWg3ReO

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

Blog คนรุ่นใหม่เพื่อศึกษาข้อมูลต่างๆที่มีประโยชน์ บทความด้านความปลอดภัยในการทำงานพร้อมอับเดทใหม่สดทุกวัน

@2023 – Machineblog. All Right Reserved. Designed and Developed by machineblog